Định vị kích thước bàn làm việc chuẩn năm 2023

Kích thước bàn làm việc chuẩn giúp cho người ngồi thoải mái, làm việc được hiệu quả và tối ưu không gian văn phòng. Một chiếc bàn làm việc đúng chuẩn cần phải đáp ứng yêu cầu về hình thức, có chức năng đặc biệt là kích thước chuẩn tránh được ngồi làm việc với một tư thế khom lưng, với tay,… Để lựa chọn được loại bàn làm việc có kích thước chuẩn hãy cùng tìm hiểu qua một số thông tin bên dưới đây nhé!

Định vị kích thước bàn làm việc chuẩn năm 2023
Định vị kích thước bàn làm việc chuẩn năm 2023

Kích thước bàn làm việc chuẩn năm 2023

Đối với mỗi một vị trí thì bàn làm việc sẽ được thiết kế với tiêu chuẩn tương ứng và được chia thành 3 loại chính: bàn nhân viên, bàn giám đốc và các loại bàn họp.

>>> Tham khảo những mẫu bàn làm việc đẹp tại: Bàn làm việc The One

Kích thước của bàn làm việc dành cho các nhân viên

Theo nghiên cứu, kích thước chuẩn dành cho loại bàn làm việc của nhân viên là 120cm x 60cm x 75cm. Đây là kích thước tiêu chuẩn và phù hợp với đại đa số chiều cao của người Việt. Với kích thước này thì người sử dụng có thể ngồi làm việc thoải mái và vươn tay lấy đồ dễ dàng tại bất kỳ vị trí cần thiết mà không gặp phải bất kỳ khó khăn nào.

Kích thước bàn làm việc nhân viên
Kích thước bàn làm việc nhân viên

Hiện nay, văn phòng các công ty thường sử dụng nhiều cụm bàn làm việc gồm nhiều bàn đơn được ghép lại với nhau để tăng không gian giúp trao đổi công việc được dễ dàng hơn. Kích thước của cụm bàn tiêu chuẩn như sau:

  • Cụm bàn 2 người sẽ có kích thước: 120cm x 120cm x 75cm
  • Cụm bàn 4 người sẽ có kích thước: 120cm x 240cm x 75cm
  • Cụm bàn 6 người sẽ có kích thước: 120cm x 360cm x 75cm
  • Cụm bàn 8 người sẽ có kích thước: 120cm x 480 cm x 75cm

Kích thước bàn làm việc chuẩn cho giám đốc

Bàn giám đốc thường sẽ có kích thước lớn hơn, kiểu dáng bề thế tạo được sự uy nghiêm, khẳng định đẳng cấp và vị thế người lãnh đạo. 

Kích thước của bàn giám đốc tiêu chuẩn tương ứng là 80cm x 160cm x 75cm. Bên cạnh đó chiều rộng và chiều dài của bàn có thể tăng thêm để nhằm phù hợp với nhu cầu sử dụng và không gian của văn phòng. 

Kích thước bàn họp

Kích thước bàn làm việc chuẩn của bàn họp thường to hơn bàn làm việc tiêu chuẩn. Bàn họp 6-8 người sẽ có kích thước tiêu chuẩn: 240cm x 120cm x 75cm. Tùy thuộc vào số lượng của người họp và diện tích phòng mà kích thước bàn có thể điều chỉnh sao cho phù hợp.

Một số kích thước bàn mà người dùng có thể tham khảo được như:

  • Bàn họp dành cho 4 đến 6 người sẽ có kích thước: 240cm x 120cm x 75cm.
  • Bàn họp dành cho 8 đến 10 người sẽ có kích thước: 320cm x 120cm x 75cm hoặc là 360cm x 120cm x 75cm.
  • Bàn họp trên 10 người sẽ có kích thước là: 480 cm x 150cm x 780 cm, 480cm x 160cm x 75cm, 450 cm x 150cm x 75cm…

Khoảng cách giữa bàn làm việc như thế nào là hợp lý?

Khoảng cách giữa các bàn làm việc trong văn phòng như thế nào là hợp lý luôn là vấn đề khiến cho không ít người đau đầu. Bởi hiện nay diện tích của văn phòng đang ngày càng thu nhỏ lại, bởi vậy việc tận dụng được các không gian để bố trí chỗ ngồi luôn là giải pháp ưu tiên hàng đầu.  Tuy nhiên chúng ta cũng cần phải biết kích thước chuẩn để quyết định trước được không gian bố trí từ đó mới có thể co giãn tùy theo nhu cầu số lượng nhân viên làm việc trong văn phòng.

Khoảng cách hợp lý giữa 2 dãy bàn làm việc nên để là 1800 để khi 2 người ngồi ở 2 bên ngồi giãn ra hết cỡ thì người khác muốn đi vô phía trong vẫn có thể len qua được giữa 2 hàng ghế ngồi không bị vướng.

Kích thước bàn làm việc chuẩn được tính từ khoảng cách từ mép bàn từ phía trong chỗ ngồi cho đến tường tối thiểu là 900 và để người phía trong đi vào được thì khoảng cách chuẩn phải là tầm 1200.

Một số nguyên tắc giúp lựa chọn bàn làm việc đúng chuẩn

Sự đồng nhất trong thiết kế sẽ tạo nên một văn phòng hiện đại và thời thượng phục vụ cho công việc một cách tốt nhất.

  • Chất lượng của bàn sẽ làm nên giá trị, do đó nên ưu tiên chọn bàn làm việc có độ bền cao và tính chịu lực tốt. Những sản phẩm này sẽ có tuổi thọ, tính bền bỉ cao hơn. 
  • Kiểu dáng, màu sắc của bàn phù hợp với phong cách thiết kế văn phòng tạo nên được nét riêng biệt thể hiện được cá tính doanh nghiệp.
  • Lựa chọn bàn làm việc nên tích hợp thêm các chức năng phụ hỗ trợ người ngồi khi làm.
  • Ngoài ra cũng cần chú trọng đến các yếu tố phong thủy khi lựa chọn bàn làm việc để cho công việc kinh doanh được thuận lợi, suôn sẻ.
  • Đảm bảo tiêu chuẩn an toàn khi sử dụng và loại bỏ được những chi tiết góc cạnh, khe hẹp sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến người dùng.
  • Lựa chọn bàn làm việc có thẩm mỹ tốt và thiết kế trực quan sẽ tạo cảm hứng khi  làm việc.

Trên đây là một số thông tin về kích thước bàn làm việc chuẩn năm 2023 mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng với những thông tin đã chia sẻ sẽ giúp bạn chọn được mẫu bàn có kích thước phù hợp để ngồi làm việc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét